Việc tìm được một văn phòng cho thuê hiện nay không quá khó khăn bởi chúng rất đa dạng từ loại hình đến giá cả, địa điểm. Tuy vậy, để thuê được văn phòng như ý lại không dễ dàng bởi có rất nhiều vấn đề liên quan mà có thể người đi tìm chưa nắm được hết mọi thông tin liên quan đến nơi cho thuê, từ đó dẫn đến những phát sinh không mong muốn. Vậy chúng ta cần biết những điều gì khi tìm văn phòng cho thuê để có được kết quả tốt nhất?
Những thông tin từ bên trung gian cho thuê
Những bên đóng vai trò là trung gian, môi giới thường sẽ cung cấp rất nhiều thông tin về giá cả, vị trí, diện tích… chênh lệch rất nhiều. Vì vậy chúng ta vẫn cần xem xét kỹ thông tin. Sai lệch thường gặp nhất là về diện tích văn phòng cho thuê. Điều này người đi thuê rất dễ mắc phải bởi ít người thực sự đo lại diện tích nơi sẽ thuê. Phần sai lệch này có thể lên tới vài mét vuông, chủ yếu dựa vào các cột và chênh lệch so với thực tế. Ngoài ra, nhiều trung gian còn cố gắng đưa ra mức giá thấp hơn so với thực tế nhằm lấy thông tin khách hàng để chèo kéo hoặc giới thiệu các nơi khác. Thêm vào đó, các thông tin về chiết khấu, khuyến mãi, chi phí liên quan,… trong tin đăng cho thuê vô cùng hấp dẫn nhưng lại kèm theo điều kiện không rõ ràng sẽ khiến người đi tìm thuê văn phòng rất mất thời gian.
Địa điểm và loại hình cho thuê văn phòng
Với những người đi tìm nơi cho thuê văn phòng thì xác định địa điểm sẽ giúp rút ngắn thời gian đi tìm xuống rất nhiều. Ngoài ra khi tìm được địa điểm cũng cần phải xác nhận trước nơi đó cho thuê loại hình văn phòng nào, có phù hợp với công ty bạn không. Bạn cũng có thể tìm hiểu trước thông tin về địa điểm mà bạn có ý định thuê văn phòng như chủ sở hữu tòa nhà, văn phòng; trước đây ai đã từng thuê; những công ty, doanh nghiệp đang có văn phòng tại nơi đó…. Những việc này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn xác định được rõ ràng nơi đó có phù hợp để đặt văn phòng hay không.
Nội thất và tình trạng nơi cho thuê
Không gian bên trong nơi cho thuê văn phòng có liên quan trực tiếp đến môi trường làm việc của doanh nghiệp sau này, vì thế bạn cũng cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định có thuê nơi đó hay không. Các chi tiết liên quan đến nội thất bên trong như máy điều hòa có còn hoạt động tốt hay không, nếu hư hỏng sửa chữa ra sao, đèn, bàn ghế và các vật dụng khác(nếu có), nhà vệ sinh… cũng cần được kiểm tra kĩ. Bạn cũng đừng quên xem xét tình trạng nơi thuê như văn phòng cũ hay mới, có thấm dột hay không, ở tầng mấy, là phòng chính hay là đã được cải tạo lại…để biết chắc chắn chúng thích hợp dùng để làm việc lâu dài hay ngắn hạn.
Giá cả và thời hạn cho thuê
Sự ổn định trong giá cả và thời hạn cho thuê là một tiêu chí quan trọng nên biết khi tìm nơi cho thuê văn phòng. Tất cả những điều này bạn cần tìm hiểu kĩ càng vì chúng ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách cũng như hoạt động của công ty. Không ai muốn vài tháng lại phải chuyển văn phòng hay các thông tin về giá thuê, các chi phí điện nước, phí quản lý… thay đổi liên tục theo chiều hướng tăng lên. Hãy chú ý thương lượng về chi phí trong thời hạn cải tạo văn phòng trước khi thực sự chuyển đến làm việc. Với một số tòa nhà văn phòng lớn thì cũng cần xem xét thêm về khoản phí phải trả cho cả những khu vực dùng chung như hành lang, nhà vệ sinh chung của cả tầng lầu…. Những điều này giúp bạn tránh được những vấn đề về sau.
Trên đây là một số tiêu chí nên tim hiểu kỹ khi tìm văn phòng cho thuê. Việc tìm hiểu thông tin càng kỹ càng giúp bạn tránh được những khó chịu không mong muốn khi bắt đầu làm việc tại văn phòng mới. Với những chú ý này, văn phòng cho thuê Win Home hy vọng việc tìm kiếm được một nơi thuê văn phòng như ý của bạn dễ dàng và thuận lợi hơn